Liên hoan Phim Công giáo Quốc tế Mirabile Dictu

Liên hoan Phim được khởi xướng từ năm 2010 với ý định tạo không gian gặp gỡ cho các nhà sản xuất và các nhà làm phim: phim tài liệu, phim phóng tác, phim truyền hình, phim ngắn và những chương trình thúc đẩy các giá trị đạo đức phổ quát và các mẫu gương tích cực.

Liên hoan Phim Công giáo Quốc tế Mirabile Dictu là một tổ chức độc lập, theo sáng kiến của Liana Marabini, được Hội đồng Tòa thánh về Văn hóa bảo trợ, nhằm trình bày Giáo Hội theo một quan điểm mới: vừa hấp dẫn vừa mang tính truyền thống.


Mirabile Dictu là một nơi dành riêng quy tụ các diễn viên, đạo diễn, và các nhà làm phim cùng quan tâm đến lịch sử và các giá trị của Giáo Hội.

Chủ tịch và người sáng lập Liên hoan phim Mirabile Dictu, Liana Marabini, là một nhà sản xuất, đạo diễn và biên tập. Bà chuyên về lịch sử Giáo Hội, và đặc biệt quan tâm đến ngôn ngữ và truyền thông tôn giáo, nội dung của những bộ phim và các tác phẩm của bà.

Bà Liana Marabini cho biết: “Mục đích của hội nghị là liên kết lại với nhau, để giới thiệu mạnh hơn về không chỉ là các nhà làm phim mà còn các đạo diễn, biên kịch, các tài tử, các nhà sản xuất, phát hành các bộ phim Công giáo. Tôi nghĩ rằng điều này rất quan trọng trong thực tế.”

Giải thưởng của Mirabile Dictu, “Il Pesce d’Argento” (Cá bạc, tiếng Ý), lấy cảm hứng từ biểu tượng của Kitô giáo thời sơ khai. Các thể loại được trao giải gồm có: Phim hay nhất, Phim tài liệu hay nhất, Phim ngắn hay nhất, Diễn viên chính nam/nữ hay nhất, Đạo diễn hay nhất và Giải thưởng thành tựu trọn đời.

(Theo mirabiledictu-icff.com)
Nguồn: WHĐ


Commenting disabled.

Bài liên quan

RSS